พาบุกรพ.ไอดี ศัลยกรรมเกาหลีต้องมาที่นี่เลยค่ะ!

ฮัลโหล สวัสดีค่าทุกคน กลับมาพบกับปอนด์อีกครั้งนะคะ วันนี้ก็ยังเป็นกระทู้ที่เกาะติดประเทศเกาหลีอยู่เช่นเคย แต่จะเป็นเรื่องอะไรในเกาหลีนั้นน อย่ารอช้า ไปชมกันเลยค่า

     


เนื่องจากรู้สึกว่า คนใทยให้ความสนใจในการศัลยกรรมกันเยอะมากขึ้นทีเดียวเชียวค่ะ จากแต่ก่อนที่หลายคนต้องปกปิด แอ๊บว่าไม่ได้ทำมา หรือแต่เอาหน้าไปอังหม้อข้าวเท่านั้น เดี๋ยวนี้ทุคนยอมรับกันมากขึ้น จนกลายเป็นเรื่องธรรมดาแล้วที่ใครซักคนจะทำศัลยกรรม 

               แล้วการทำศัลยกรรมที่เกาหลีนั้น ก็เป็นที่นิยมมากขึ้น มากขึน มากขึ้น เรื่อยๆ จริงๆค่ะ ถึงแม้ว่า cost ที่เราจะต้องจ่ายมันมีราคาที่สูงกว่าบ้านเรามากก แต่งานเค้าก็เป๊ะปัง! จนต้องยออมรับจริงๆค่ะ มีล้านจ่ายล้านค่ะคุณผู้ช๊มมมมมมมม (ขออนุญาตเขียนผิดเพื่ออรรถรสในการอ่านนะคะ)


และจากที่เราดูพวกรีวิวจากสาวๆ หนุ่มๆ ที่ไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี ปอนด์ก็ยังรู้สึกว่า มันยังไม่สามารถทำให้เราที่เป็นผู้ชมเห็นภาพรวมของโรงพยาบาลไม่ได้ เราอยากรู้นี่นาว่าในรพ.ที่เราจะไปททำศัลยกรรมนั้น มีกี่ตึก กี่ชั้น มีโซนทำอะไรบ้าง การบริการของเค้าครบวงจรมั้ย เราจะสวย จบ ออกมาจากรพ. ได้เลยหรือเปล่า บลาๆๆๆๆ 


                            เราเลยจะมาตอบคำถามคาใจพวกนี้ เพราะฉนั้น ไปค่ะ! วันนี้เราจะไปบุกรพ.ศัลยกรรมในเกาหลีกัน



และ รพ.ที่ปอนด์จะพาทุกคนไปชมในครั้งนี้ ก็เป็นรพ.ศัลยกรรมขนาดใหญ่ แถมด้วยชื่อเสียงที่โด่งดังเป็นที่รู้จักคนทั้งชาวเกาหลี และชาวไทย กันอย่างแน่นอน นั้นก็คือ โรงพยาบาลไอดี [ID Hospital]  นั่นเอง


มาถึงตรงนี้ ก็มีให้รับชมในแบบ Video  อย่าลืม Subscribe กันด้วยนะค้า


https://www.youtube.com/watch?v=gRUQRzmzbg4?sub_confirmation=1

อ่อ! ต้องบอกทุกคนนิดนึงนะคะ ว่า content ในครั้งนี้จะเป็นการบรรยายมากกว่ารูปภาพ ต้องขอภัยทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ  เราถ่ายภาพมาได้น้อยมากจริงๆค่ะ รูปที่ใช้อาจจะไม่สวย ดูยาก ดูไม่โฟกัส เพราะการถ่ายทำทั้งภาพและวิดีโอเป็นไปโดยยากมากๆเลยค่ะ ลูกค้าที่นั่นเยอะเชียว เกาหลีค่อนข้าง Serious ในเรื่องของการเปิดเผยใบหน้า จะให้มามีรูปคนเกาหลีหรือรูปลูกค้าติดอยู่ในกล้องนี่ไม่ได้เลยจริงๆ   ถ่ายมากไม่ได้ แงๆๆๆๆ 
รูปภาพบางภาพปอนด์ขออนุญาตเเอามาจากWebsite ของรพ.นะคะ เพื่อให้ทุกคนเห็นภาพมากขึ้น เอาเป็นว่าถ้าอยากรู้อะไรถามเพิ่มเติมได้เลยนะคะ ถึงภาพจะไม่เพียบแต่ข้อมูลเพียบนะคะ ^^ 



วิธีการเดินทางแบบที่เราชอบที่สุดเพราะง่ายที่สุด นั่นก็คือรถไฟใต้ดินค่ะ ที่นั่นสะดวกมาก จะไปไหนก็ได้ มีรถไฟไปทุกที่ค่า วันนี้ของแต่งหน้า style korea พาทุกคนนั่งรถไฟนะคะ เรานั่งสายที่3 มาลงที่สถานี Sinsa แล้วออกที่ทางออก 1 บอกเลยว่าจะรู้สึกได้ถึงกลิ่นไอของรพ.ศัลยกรรมเลยทีเดียวเชียวค่ะ เพราะป้ายโฆษณาศัลยกรรมเต็มไปหมด










จากนั้นก็เดินตรงไปเรื่อยๆประมาณ 300 เมตร เราก็จะมองเห็นตึกของรพ.ไอดี ตั้งเด่นอยู่เลยค่ะ











แต่ถ้าเป็นลูกค้าที่มีนัดกับรพ.ไว้แล้วก็ไม่ต้องเดินทางมาเองแบบเรานะคะ เพราะเค้ามีบริการรถลีมูซีนรับ-ส่ง ที่สนามบิน และโรงแรม สะดวกมาก บอกเลยยยยย

ตึกใหญ่นี้มีทั้งหมด 16 ชั้นนะคะ เดี๋ยวจะพาเข้าไปชมกัน แต่ความใหญ่ของเค้ายังไม่หมด เพราะถนนด้านหลังของรพ.ยังมีอีกตึกนึงค่า เป็นส่วนแผนกผิวหนังซึ่งก็รอชมน้าค้า


มาค่ะ เข้ามาชมด้านในกัน  ในรพ.บรรยากาศก็จะโลงโปร่งสบายค่ะ พอเข้ามาเราก็จะเจอกับ Reception Counter ก็สามารถเข้าไปพูดคุยติดต่อกับเค้าได้เลยนะคะ ก็จะซักถามเราว่าวันนี้มาทำอะไร ต้องการให้เค้าช่วยอะไร จากนั้นเค้าก็จะตามล่ามที่พูดภาษาของชาติเราได้ค่ะ ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการสื่อสารเลยค่ะ ที่นี่มีล่ามให้คุณทุกภาษาเลย 








อ่อ! Receptor เค้ามี innovation เป็นบัตรคำแปลภาษาของประเทศต่างๆไว้ด้วยนะคะ เอาไว้ใช้ในกรณีที่ยากลำบากมากจริงๆ เช่นต่างฝ่ายต่างพูดอังกฤษไม่ได้ หรือพูดไปแล้วยังงงๆ  หรือเจ็บคอเก่ง ไม่อยากพูดมาก ก็ใช้เจ้าบัตรคำนี้หล่ะค่ะ แต่ไม่มีรูปให้ดูนะคะ แง TT


จากนั้นก็สามารถมานั่งรอเจอล่ามได้ที่ตรงนี้ค่ะ หรือจะมาตรงโซนร้านกาแฟก็ได้ พิเศษสำหรับร้านกาแฟนี้คือ เป็นร้านกาแฟที่คุณหมอเจ้าของรพ.เป็นคนคิดค้นสูตรกาแฟและเครื่องดื่มเองทั้งหมดค่ะ เรียกได้ว่าเก่งรอบด้านจริงๆ ไปชิมค่ะคุณ กาแฟอร่อยใช้ได้เลยทีเดียว




ตรงนี้ก็จะมีโซนแนะนำแพทย์ของโรงพยาบาลนะคะ ต้องบอกว่าแพทย์เยอะมากกกกกกกก  ด้วยความที่เค้าศัลยกรรมอย่างครบวงจร แพทย์ที่เชียวชาญในแต่ละด้านก็จะมารวมตัวกันอยู่ที่นี่หมดเลยหล่ะค่ะ น่าจะมีหลายๆคนที่คนไทยเราคุ้นหน้านะคะ







และด้วยความที่ที่นี่มีลูกค้าจากหลายเชื้อชาญทั้งเอเชีย ทั้งยุโรป Case ผ่าตัดจึงมีความหลากหลายมาก แต่ด้วยความเชี่ยวชาญของแพทย์ค่ะ เค้าจะรู้ Anatomy และความชอบของแต่ละประเทศเป็นอย่างดี ทำให้สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ เช่น ถ้าเป็นคนเกาหลี เวลาทำจมูกจะชอบให้เห็นรูจมูกนิดหน่อยค่ะถึงจะสวย แต่ถ้าเป็นคนญี่ปุ่น จจมูกจะต้องตกลงมา ไม่ให้เห็นรูจมูกค่ะถึงจะสวย

ท่านนี้ก็คือ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลไอดี ปาร์คซังฮุน  ค่า



      หลังจากที่เราได้ลองเดินไปเดินมาในรพ.ดูก็พบว่าคนไทยเยอะจริงๆค่า นึกว่าอยู่ไทยแลนด์ ฮ่ะๆๆๆๆ 
บอกแล้วว่าใครๆก็อยากสวย ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ที่มาที่นี่ก็จะมาทำศัลยกรรมแก้ไขกระดูกโครงหน้ากันค่ะ เพราะคุณหมอที่นี่เชี่ยวชาญทางด้านนี้มาก ดูได้จากการฝากผลงานไว้ในรายการ LET ME IN THAILAND ค่ะ แต่ละคนสวยขึ้นกันมากๆๆๆๆๆๆเลย ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิตก็มา นี่จึงเป็นอีกเหตุผลที่คนไทยเลือก ID ค่ะ 

อย่างที่บอกว่าตึกนี้มี 16 ชั้น แต่ว่า เราจะไม่ได้พาไปครบทุกชั้น ในส่วนของห้องผ่าตัด recovery room ห้องพักผู้ป่วย ห้องทำแผล เราไม่ได้พาไปชมนะคะ เพราะห้องพวกนั้นต้อง keep clean zone และค่อนข้าง private จึงไม่ได้พาไปชมค่ะ


แต่เราจะพาไปเริ่มต้นกันที่ ชั้น 15 ค่ะ ที่นี่เรียกว่า Sky Lounge  เป็นโซนในการต้อนรับลูกค้าของที่นี่ค่ะ ที่ตั้งอยู่ชั้น 15 ก็เพราะว่าที่นี่มี วิวสวยของกรุงโซลให้ทุกคนได้สำผัสค่ะ มาชั้นนี้เราก็จะมาทำการลงทะเบียนและกรอกประวัติต่างๆที่จำเป็นในการทำศัลยรรมค่ะ แล้วก็เป็นที่นั่งพักชิลๆ สำหรับลูกค้าทุกคน
บรรยากาศก็จะประมาณนี้ค่ะ 







จากนั้นก็จะมาต่อกันที่ 14 ค่ะ เป็นชั้นตรวจร่างกาย ก็คือจะสามารถตรวจร่างกายอย่างละเอียดในชั้นนี้ 
โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่มีนัดมาจากประเทศไทยนั้น ก็มักจะได้รับการตรวจร่างกายยเบื้องต้น เป็นการ Pre-screening มาจาก Lab ที่ไทยแล้วนะคะ ว่าพร้อมที่จะผ่าตัดมั้ย 

แต่ยังไงก็ต้องมา Check ผล Lab อีกครั้งที่นี่นะคะ เพื่อความมมั่นใจ และความปลอดภัยของลูกค้าทุกคน เพราะว่าบางครั้งโรคประจำตัว หรือผล Lab ที่ผิดปกติบางตัวนั้นมีผลต่อการผ่าตัด จากนั้นอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ในการศัลยกรรมคือ เครื่อง x-ray และ CT Scan ค่ะ ที่นี่มีเครืองที่ทันสมัยแลละมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้น ทุกคนที่จะมาศัลยกรรมที่นี่ วางใจได้ค่ะ 







เมื่อได้ผลตรวจต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย ลูกค้าจะไปต่อกันที่ชั้น 16 ค่ะ ชั้นนี้ เป็น Consulting Zone ซึ่งเป็นส่วนของการให้คำปรึกษา 

ที่นี่จะแบ่งเป็นห้องหลายมากเลย เราก็จะได้พบกับคุณหมอที่จะมาทำการผ่าตัดให้เราค่ะ ได้คุยกันถึงความต้องการของเรา

 อย่างที่เคยบอกไปในกระทู้ที่แล้วนะคะ ว่า อยากให้ทุกคนเตรียม คิดถึงสิ่งที่ด้วยเองอยากจะได้ อยากได้หน้าแบบไหน จมูกทรงไหน อยากให้ออกมาเป็นยังไง ลองคิดก่อนที่จะมาคุยกับแพทย์นะคะ จดเอาไว้กันลืมก็ได้ แต่ถ้าจะให้ดี ควรหารูปประกอบที่ชัดเจนมาเลย เพื่อจะได้สื่อสารเข้าใจกันมากที่สุด และเราจะได้รับความพึงพอใจสูงสุดด้วย 

จากนั้นก็จะมาสรุปราคากันที่นั่นเลย ว่าครั้งนี้ต้องจ่ายกี่ล้านนวอน ฮ่ะๆๆๆ ที่นี่รับเงินสด สกุล won และ dollar นะคะ แต่ก็สามารถจจ่ายบัตรเครดิตได้ด้วยนะคะ 

ปล.แต่ยังไม่มีโปรโมชั่นนผ่อน 0% 10 เดือนนะคะคุณ เตรียมเงินไปให้พร้อมมมมมมม จะสวยทั้งที





ส่วนมุมนี้นะคะ เป็นมุมโชว์ความภาคภูมิใจของที่นี่ค่ะ เพราะว่า เค้าได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการเป็นแห่งแรกในเกาหลี ให้เป็นโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย 
ว้าวๆๆๆๆๆๆ






ไปต่อกันคะ มาที่ชั้น 3 ของรพ.ซึ่งเป็นแผนกทันตกรรม หลายคนอาจงงว่า ทำไมต้องมีแผนกทันตกรรมหล่ะ เฉลยให้ค่ะ ก็เพราะว่าที่นี่ทำเรื่องของการปรับกระดูกโครงงหน้าเยอะ และฟันเองก็อยู่บนกระดูกโครงหน้าของคนเรานี่หล่ะค่ะ ดังนั้นจึงต้องทำควบคู่กันไป อะไรจะครบวงจรเบอร์นั้น! 







ส่วนห้องผ่าตัด ก็จะอยู่ที่ชั้น 9-11 ค่ะ ผ่าตัดเสร็จก็จะมาพักที่ recovery room ก่อนที่ชั้น 7-8 โดยถ้าการผ่าตัดนั้นเป็น Minor surgery ก็พัก 1ชั่วโมง ถึง 1วัน ค่ะ ขึ้นอยู่กับการผ่าตัด แต่ถ้าเป็นการผ่าตัดที่ใหญ่ขึ้นมาเป็น Major surgery เช่นการผ่าตัดปรับกระดูกโครงหน้า อันนี้ต้องอยู่ดูอาการใน stable ก่อน ประมาณ 2 วันนะคะ 
และส่วนเรื่องยาที่ใช้นั้น แพทย์ก็จะให้ Doctor Order ไปซื้อยาที่ร้านขายยาเช่นเดียวกันค่ะ ทุกที่ก็ต้องซื้อยาเองทั้งหมดนะค้าคุณ อย่าลืมเตรียมเงินสดไว้ซื้อยาด้วยน้า

เหนื่อยรึยังคะคุณ อย่าเพิ่งเหนื่อยค่ะ ถ้ายังสวยไม่เสร็จ หน้าสวยแล้ว ผิวก็ต้องสวยด้วย ถ้าแบบนั้นก็ต้องมาอาคารศูนย์ผิวหนังของ ไอดีค่ะ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับอาคารใหญ่ เดินมาข้างหลังอีกนิดหน่อยเท่านั้น ที่นี่ก็จะดูแลเราในเรื่องของผิวพรรณค่ะ เก็บบรรยากาศใน Lobby มาฝาก ที่นี่จะมีพวกครีม และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ซึ่งใช้ชื่อว่า ID.AZ และแน่นอนค่ะ คุณหมอเจ้าของรพ.ก็เป็นคนคิดค้นผลิตภัณฑ์เองทั้งหมด เก่งไปค่ะคุ๊ณณณณณณ (ขอนุญาตเขียนผิดอีกที ฮ่ะๆๆๆๆๆ) 








อ่อและที่ ID เค้ามี Tax Refund ด้วยนะคะ  กรี๊ดดดด อย่างน้อยก็ได้เงินคืน เอาไว้ไปช้อปปิ้งต่อนะคะทุกคน 


เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคนกับการพาไปบุก โรงพยาบาลไอดีในครั้งนี้ หวังว่าทุกคนจะเห็นภาพของโรงพยาบาลมากขึ้นนะคะ เวลาไปจะได้ไม่ตื่นเต้นมาก แล้วจะได้ตามไปถ่ายรูปมุมเก๋ๆได้ถูก ฮ่ะๆๆๆๆ

ซึ่งถ้ามีข้อสงสัยอะไรก็สามารถถามปอนด์ได้นะคะ

และถ้าอยากให้พาไปชมโรงพยาบาลหรือคลินิกศัลยกรรมที่ไหนอีก ก็สามารถบอกได้เลยนะคะ 
ส่วนนครั้งหน้าปอนด์จะพาไปบุกที่โรงพยาบาลไหหนนั้น อย่าลืมติดตามกันได้นะคะทุกคนนนนนนนน บายยยยยย

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม